Sau khi nhổ chân răng bị chảy máu hoài phải làm sao ?

Chảy máu chân răng sau khi nhổ răng là biểu hiện có thể xem là nguy hiểm cần được khắc phục mau chóng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân. Nguyên nhân nào dẫn đến trường hợp này và sau khi nhổ chân răng bị chảy máu hoài phải làm sao? Chúng ta sẽ hiểu rõ qua bài viết sau đây nhé.

sau khi nhổ chân răng bị chảy máu hoài phải làm sao?

Nguyên nhân nào khiến chân răng bị chảy máu sau khi nhổ?

Tình trạng chảy máu chân răng kéo dài sau khi nhổ răng có thể do 2 nguyên nhân chính sau đây:

+ Nguyên nhân thứ 1: Có thể do tay nghề của bác sĩ không cao, thực hiện không đúng với kĩ thuật, vết mổ để mở vết thương quá lớn, vô tình làm tổn thương đến các tổ chức quanh răng. Nhổ răng trên nền viêm nhiễm, thành mạch bị biến đổi khiến mạch máu giãn ra gây chảy máu nhiều. Máu chảy ra do thao tác của bác sĩ có thể làm mạch máu lớn bị đứt gây chảy máu có thể ở mạch máu nhỏ trong viêm mạc hay tại vị trí màng xương chân răng của bệnh nhân. Mặt khác khi tình trạng răng miệng của bệnh nhân đang bị viêm nhiễm ngay vùng răng bị nhổ quá nặng cũng sẽ làm chân răng sau khi nhổ bị chảy máu.

Chân răng chảy máu sau khi nhổ răng là một biểu hiện nguy hiểm

+ Nguyên nhân thứ 2 : Có thể bắt nguồn từ bản thân của bệnh nhân, có thể bệnh nhân đang mắc phải những căn bệnh có thể gây biến chứng chảy máu kéo dài sau khi nhổ răng. Bệnh nhân thiếu vitamin C, phụ nữ thực hiện nhổ răng trong thời kì kinh nguyệt.

Sau khi nhổ chân răng bị chảy máu hoài phải làm sao?

Đây là thắc mắc của không ít người mắc phải sau khi thực hiện nhổ răng, đối với trường hợp này bệnh nhân nên biết những phương pháp cầm máu tại chỗ để có thể xử lý ngay tại nhà sau đây:

+ Sử dụng một miếng bông gòn đặt vào vị trí răng vừa nhổ, cắn chặt để cầm máu. Máu sẽ ngưng chảy sau 15 – 30 phút tùy vào tình trạng mỗi người.

Cắn chặt miếng bông gòn tại vị trí răng vừa nhổ để cầm máu

+ Có thể sử dụng một chiếc khăn mềm đặt vào trong một vài viên đá nhỏ sau đó chườm đá phía ngoài vùng má ngay vị trí nhổ răng để làm giảm sưng và ngăn máu chảy ra nhiều.

+ Uống thuốc để cầm máu nhưng tuyệt đối phải theo sự chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc và uống một cách bừa bãi.

Tuy nhiên để khắc phục hiệu quả nhất tình trạng chảy máu nhiều sau khi nhổ răng bệnh nhân nên đến nha khoa để được kiểm tra kĩ nhất. Tại đây bác sĩ  sẽ kiểm tra tình trạng răng của bệnh nhân sau khi nhổ và có thể cho bệnh nhân chụp X-quang nếu cần thiết để xác định được nguyên nhân chính xác khiến răng bị chảy máu nhiều, từ đó mới có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Có thể cho bệnh nhân chụp X-quang nếu cần thiết để xác định được nguyên nhân chính xác khiến răng bị chảy máu nhiều

Theo như các bác sĩ tại JW cho biết để có thể tránh được trường hợp sau khi nhổ chân răng bị chảy máu hoài thì trước khi nhổ răng bác sĩ phải nắm được chính xác tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Bệnh nhân cũng nên nói rõ về tình trạng răng miệng cũng như tình trạng sức khỏe của mình để được kiểm tra tổng quát và xét nghiệm chính xác trước khi thực hiện.

Viện cấy ghép Implant JW chính là địa chỉ khắc phục tình trạng chảy máu chân răng sau khi nhổ hiệu quả nhất

Việc sau khi nhổ răng chân răng bị chảy máu không? còn là điều đáng lo ngại đối, nếu gặp phải trường hợp trên hãy bình tĩnh xử lý và đến nha khoa để điều trị kịp thời. Viện Cấy Ghép Implant JW Hàn Quốc là nơi có thể giúp bạn khắc phục tốt nhất tình trạng này. Hãy để chúng tôi giúp bạn có lại được một hàm răng chắc khỏe.

'); }