Răng mọc trong nướu phải làm sao để khắc phục

Răng mọc trong nướu hay răng bị lợi trùm chính là trường hợp về chiếc răng khôn mọc không đúng vị trí gây cho bệnh nhân không ít những khó chịu, đau đớn. Với những tác hại do chiếc răng này gây ra việc khắc phục nó là điều nên làm. Vậy răng mọc trong nướu phải làm sao để khắc phục, chúng ta sẽ cùng lắng nghe cách giải quyết của chuyên gia nhé.

răng mọc trong nướu phải làm sao để khắc phục

Vì sao lại gặp phải trường hợp răng mọc trong nướu?

Đây là một trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến những bệnh có hại cho răng miệng. Nguyên nhân chính là do chiếc răng này mọc lên vào thời điểm trên cung hàm đã đầy đủ răng, vì răng đã đủ nên vị trí dành cho răng khôn không còn nữa, một số trường hợp răng chen chúc mọc trên cung hàm lấn sang vị trí của những chiếc răng kế cận, một số khác không thể mọc thẳng lên nên hướng mọc lên bị lệch và bị lợi trùm lên trên đó là trường hợp răng mọc trong nướu.

Hình ảnh mô phỏng trường hợp răng mọc trong nướu

Với trường hợp này nếu như không được xử lý kịp thời sẽ khiến nướu răng ngay vị trí mọc răng sưng to gây đau đớn có thể chảy mủ khi ấn vào dần dà sẽ khiến nướu bị viêm gây ra bệnh viêm lợi nguy hiểm, không chữa trị có thể ảnh hưởng cả nhũng chiếc răng kế cận gây nhiều biến chứng nguy hiểm và trường hợp nặng nhất có thể phải nhổ bỏ răng.

Bên cạnh đó, lợi trùm răng như thế sẽ tạo ra vết hổng khiến thức ăn lọt vào rất khó vệ sinh dẫn đến vùng nướu xung quanh răng khôn bị viêm nhiễm.

Phải làm gì để khắc phục trường hợp răng mọc trong nướu

Đây là một bệnh lý nguy hiểm chính vì vậy nếu gặp phải trường hợp răng mọc trong nướu bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm nha khoa để được bác sĩ kiểm tra thăm khám và đưa ra cách điều trị hiệu quả nhất.

Hình ảnh khách hành thực hiện nhổ răng khôn tại JW

Tại nha khoa bác sĩ sẽ thực hiện thao tác giúp giải quyết trường hợp này. Theo các chuyên gia cho biết với răng mọc trong nướu thông thường các bác sĩ sẽ thực hiện khắc phục theo hai trường hợp:

+ Răng số 8 bị lợi trùm nhưng mọc thẳng hàng với những chiếc răng còn lại sẽ được gỉai quyết bằng việc cắt bỏ lợi trùm để bộc lộ hoàn toàn thân răng. Thao tác này được bác sĩ thực hiện nhanh chóng đơn giản và có thể kết hợp điều trị thêm thuốc nếu răng vẫn đau nhức.

+ Răng số 8 bị lợi trùm nhưng mọc lệch hướng giải quyết cho trường hợp này chỉ còn cách nhổ bỏ răng khôn để tránh những biến chứng như sâu răng, viêm nướu kéo dài, hôi miệng…

Có thể xem việc nhổ răng mọc lệch trong nướu là một quá trình tương đối khó. Chính vì vậy kết quả sau khi nhổ răng khôn mọc trong nướu phụ thuộc rất nhiều vào chuyên môn, tay nghề của nha sĩ mới hạn chế được tối đa tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng.

Địa chỉ thực hiện nhổ răng mọc trong nướu an toàn và hiệu quả

Được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là nơi để thực hiện nhổ răng khôn một cách hiệu quả, Viện Cấy Ghép Implant JW Hàn Quốc chính là địa chỉ thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch hay răng mọc trong nướu tốt nhất hiện nay.

viện cấy ghép implant

Viện cấy ghép Implant JW – địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng

Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao, thực hiện chính xác tỉ mỉ thao tác nhổ răng nên không gây đau đớn hay để lại biến chứng gì cho khách hàng. Bên cạnh đó, trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo phục vụ tốt nhất cho bác sĩ khi thực hiện.

đội ngũ bác sĩ

Đội ngũ chuyên gia tại JW

Chính vì vậy khi có vấn đề với những chiếc răng mọc trong nướu bạn hãy nhanh chóng đến JW để được các bác sĩ kiểm ra và nhanh chóng đưa ra cách khắc phục tốt nhất để tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra nhé.

Răng mọc trong nướu phải làm sao để khắc phục