Nhổ răng khôn và những vấn đề xung quanh chiếc răng mọc lệch

Răng khôn mọc là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đau nhức khó chịu là những gì bệnh nhân phải chịu. Nhổ răng khôn là cách chấm dứt đau đớn và loại bỏ những nguy hại do răng khôn gây ra một cách nhanh nhất. Cùng tìm hiểu về nhổ răng khôn và những vấn đề liên quan bạn cần biết nhé.

nhổ răng khôn

Tại sao bạn nên nhổ răng khôn?

Vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên vị trí dành cho chiếc răng này đã không còn chính vì vậy khi răng khôn mọc lên thường có tình trạng mọc lệch, mọc ngầm, chen lấn và gây ảnh hưởng đến những chiếc răng khác, đặc biệt là răng số 7 bên cạnh gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc lên trên cung hàm

Đối với trường hợp răng khôn mọc thẳng thì hoàn toàn không gây ra vấn đề gì, chiếc răng cũng sẽ đảm nhiệm chức năng ăn nhai như những răng khác, nhưng với răng khôn mọc lệch không chỉ gây cho người bệnh cảm giác đau nhức, khó chịu mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Chính vì vậy việc nhổ đi chiếc răng “phiền toái” này là điều mà các bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân thực hiện, để giảm bớt cơn đau và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Ưu điểm của việc nhổ răng khôn sớm

Nếu như bạn thực hiện việc loại bỏ chiếc răng “không mấy khôn” này một cách nhanh chóng khi răng vừa mọc càng sớm bạn sẽ không phải chịu cảm giác đau đớn do răng khôn gây ra, việc nhổ răng khôn sớm sẽ làm giảm bớt đi mức độ khó cũng như giảm được trường hợp xảy ra biến chứng.

Thời gian lành thương khi bạn nhổ răng khôn sớm thường xảy ra nhanh hơn khi bạn để quá lâu. Răng khôn mọc lên quá lâu mà không được nhổ đi sẽ gay ảnh hưởng đến nướu và những chiếc răng kề cận. Việc này sẽ khó khăn hơn trong việc nhổ bỏ và thời gian lành thương sẽ lâu hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc NHỔ RĂNG KHÔN

Hãy Click vào nút ĐĂNG KÝ TƯ VẤN dưới đây để được tư vấn MIỄN PHÍ

đăng ký tư vấn

Quy trình nhổ răng khôn tại JW

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện nhổ răng bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tình hình răng một cách cẩn thận và kiểm tra răng miệng tổng quát bằng cách chụp X-quang toàn bộ xương hàm.

Bước 2: Thực hiện một vài xét nghiệm cơ bản

Bác sĩ sẽ kiểm tra huyết áp, tốc độ đông máu bệnh nhân cũng cần thông báo cụ thể cho nha sĩ tình trạng sức khỏe của mình. Không nên thực hiện nhổ răng khôn đối với những người có sức khỏe không tốt, mắc các bệnh về tim mạch hay các bệnh về máu.

Bước 3: Thực hiện tiểu phẫu

+ Thông thường bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng khôn vào buổi sáng, thời điểm mà sức khỏe bệnh nhân tốt nhất.

Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa uy tín

+ Bệnh nhân sẽ được súc miệng, sau đó được sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng,  bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng, sau đó thực hiện phẫu thuật bóc tách lợi, dây chằng cổ răng để việc lấy răng khôn ra được dễ dàng.

+ Vết thương sẽ được khâu bằng chỉ. Khi ca tiểu phẫu kết thúc bệnh nhân sẽ ra về và nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, chỉ khâu vết thương sẽ tự tiêu và vết thương cũng sẽ lành dần sau một tuần.

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn tại địa chỉ nha khoa uy tín sẽ không gây đau đớn cho bệnh nhân

Nhổ răng khôn sẽ không đau nếu được thực hiện đúng địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng. Vì chỉ là một cuộc tiểu phẫu bóc tách nướu để lấy răng khôn ra ngoài đặc biệt khi thực hiện tiểu phẫu các bác sĩ đã gây tê vùng răng cần nhổ nên bệnh nhân sẽ không hề có cảm giác đau đớn.

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Cũng như việc nhổ răng thông thường, bạn cũng sẽ phải chăm sóc tốt cho vị trí răng khôn vừa nhổ để vết thương mau lành và không gây ra biến chứng và viêm nhiễm vùng răng vừa nhổ.

+ Cắn gạc bông gòn ngay tại vị trí vừa nhổ răng để cầm máu. Uống thuốc giảm đau nếu như có cảm giác đau. Trường hợp răng đau và chảy máu kéo dài bạn nên tìm đến gặp bác sĩ.

+ Sau nhổ răng bác sĩ chỉ định cấm xúc miệng hoặc ngậm nước muối, đặc biệt là nước muối tự pha, điều này sẽ khiến ổ răng chảy máu nhiều hơn.

+ Chú ý đến chế độ ăn uống cũng như chế độ nghĩ ngơi và sinh hoạt.

+ Uống thuốc tránh viêm nhiễm theo toa thuốc được kê từ bác sĩ.

Địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Cấy Ghép Implant JW Hàn Quốc được xem là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và an toàn. Với sự kết hợp giữa đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng sự hỗ trợ tốt nhất từ hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, JW cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng sau khi thực hiện nhổ răng khôn tại đây.

Viện cấy ghép Implant JW - địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Viện cấy ghép Implant JW – địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Chi phí nhổ răng khôn tại JW

Bạn có thể tham khảo chi phí nhổ răng khôn tại JW ở bảng giá dưới đây:

Nhổ răng + Tiểu phẫu Đơn vị Giá
Nhổ chân răng 1 chân Răng 400.000